Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU

Không quá ngạc nhiên khi ở một thành phố phát triển hiện đại như Bangkok lại có nhiều thương hiệu nổi tiếng, mang tính chất toàn cầu như vậy. Đó đều là những thương hiệu thời trang deluxe hàng đầu thế giới và đều có mặt tại Bangkok ngay từ khi mới bắt đầu, thị trường phát triển ở Bangkok là quá lớn, quá màu mỡ để cho những: Armani, Bulgari, Burberry, Chanel, Dior hay Gucci…tiếp cận vào.

Khi du khách du lịch đến thủ đô Thái Lan này, xin bạn đừng ngần ngại và lo sợ vì phải bỏ tiền ra để mua những thứ quá đắt hay không chất lượng. Bởi vì Bangkok nổi tiếng là nơi mua sắm thuộc hạng nhất nhì thế giới về khoản “xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra”.

BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU

Có khá nhiều lý do giải thích vì sao Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung không ngừng thu hút du khách quốc tế, nhưng có một điều quan trọng hàng đầu là cơ hội mua sắm tại đất nước này hoàn toàn đúng như câu “bầu trời mới là giới hạn cuối cùng”

Nếu so với Hồng Kông, Singapore hay Seoul, Tokyo thì giá thuê mặt bằng bán lẻ hạng A ở Bangkok rẻ hơn nhiều, rất cạnh tranh. Vì thế Bangkok nay đang là điểm đến của rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp lừng danh thế giới. Những Louis Vuitton, Dior, Gucci, Prada… càng không thể vắng mặt tại Bangkok khi Thành phố Thiên thần này hút một lượng rất lớn khách đến từ châu Âu, Nga, Ấn Độ, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Trung Quốc và các nước ASEAN.

BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU

Bangkok không phải là điểm đến mua sắm hàng hóa tầm thường, giá rẻ, tính trung bình, mỗi du khách đến Bangkok chi tiêu 1.252USD, đứng hạng 3 thế giới, sau New York (2.671USD/khách) và London (1.274USD/khách).

Bên cạnh đó, trong xã hội Thái cũng đã có sẵn một tầng lớp trung lưu khá giả, có nhận thức rõ về thương hiệu, giá trị và chất lượng của hàng hóa nhãn deluxe nổi tiếng thế giới. Họ rất mạnh tay chi tiêu cho thời trang.  Và thủ đô Thái Lan nay cũng đã lập được một vị trí và uy tín nhất định trong chuỗi các sự kiện thời trang toàn cầu. Đó là Tuần lễ thời trang quốc tế Bangkok, vừa diễn ra trong Siam Paragon, nổi tiếng là một trong những trung tâm mua sắm rộng lớn và sang đẹp nhất vùng Đông Nam Á.

Nếu như tổng diện tích sinh lợi của các trung tâm mua sắm tại Bangkok hiện ở mức 8,9 triệu m2 thì riêng không gian bán hàng deluxe đã  chiếm đến 4,6 triệu m2. Nhà Christian Dior nay đã có 4 cửa hàng tại Bangkok; Tory Burch mới khai trương cửa hàng thứ hai (trong The Emporium, một mall dành riêng cho hàng deluxe đầu tiên trên thế giới); Miu Miu lần đầu ra mắt với cửa hàng trong Siam Paragon còn H&M, nhãn thời trang nhanh nổi tiếng của Thụy Điển, nay đã có cửa hàng chính lớn nhất của mình tại Thái Lan, trong phức hợp CentralWorld vốn đã rất quen thuộc với nhiều du khách Việt.  Có thể nói không sai rằng, tại Bangkok, du khách sành điệu thời trang sẽ hoàn toàn được thỏa mãn khi chọn mua hàng từ A (chẳng hạn như sản phẩm của nhà Armani) qua Hugo Boss đến Z (điển hình là Zara giá phải chăng hoặc Emenegildo Zegna giá cao).

BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU3

Giả như một năm đã trôi qua kể từ lần cuối bạn ghé Bangkok, nay trở lại, bạn sẽ thích thú khám phá thêm những không gian shopping mới. Chẳng hạn như từ năm 2011 đến nay đã lần lượt xuất hiện Paradise Park, một đại siêu thị tân trang; Aquatique the Riverfront, một không gian hoành tráng sát bờ sông và phức hợp bán lẻ và căn hộ/khách sạn Terminal 21... Khai trương hồi năm 2011, đây là một không gian bán hàng hoàn toàn mới lạ với sức hấp dẫn cao do có 9 tầng với đặc điểm mỗi tầng trang trí theo từng chủ đề riêng. Gồm có chủ đề về Paris, về London, về Istanbul, về San Francisco, Rome, Tokyo… và về Hollywood.

Chỉ vài tháng nữa thôi, đối diện The Emporium sẽ mọc lên một shopping center mới mang tên The EmQuartier và gần Công viên Benjasiri và khách sạn Imperial Queen Park sẽ là khu mua sắm The EmSphere. Nhà đầu tư, tập đoàn The Mall Group, cũng la chủ nhân của The Emporium, nói rằng hai công trình lớn này sẽ giúp đưa phố Sukhumvit vào “Bản đồ shopping toàn câu”, thu hút khách mua sắm người Thái, cộng đồng ngoại kiều tại Bangkok lẫn du khách ngoại quốc. Có nghĩa là sẽ nổi tiếng như phố mua sắm Orchard Road ởSingapore, phố Omotesando ở Tokyo

Quả thật, Bangkok đúng là điểm nóng lung linh với vô vàn cửa hàng chuyên bán hàng deluxe.

Lung linh tỏa sáng cuốn hút du khách ư ? Đi du lịch kết hợp mua sắm hàng hiệu cao cấp tại Bangkok thì không thể quên đến những mặt hàng luôn luôn lấp lánh là hàng mỹ nghệ, kim hoàn chế tác từ bạc, bạch kim của nhà Silver Jewelry Planet. Đây là một trong những thương hiệu Thái lừng danh thế giới với sản phẩm cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ ở trên 230 quốc gia và vùng lãnh thổ.

BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU

Cũng vẫn tỏa lực hấp dẫn là phức hợp Siam Center, một shopping center đầu tiên ở Thái Lan khi lần đầu mở cửa đón khách cách nay hơn 40 năm. Siam Center nay đã được tân trang và hiện đại hóa, có ngày đón tiếp đến 350.000 lượt khách ! Là doanh nhân, hẳn bạn thừa biết Siam Center cùng với Siam Paragon, Siam Discovery và Paradise Park đều là những “dự án sinh lợi” về cho chủ nhân kiêm nhà điều hành và quản lý là công ty Siam Piwat Co. Ltd.

Ngay từ kết quả cuộc thăm dò do địa chỉ du lịch chữa bệnh, du lịch gofl và du lịch trăng mật, lữ hành TripAdvisor tiến hành tại 40 thành phố luôn thu hút nhiều du khách nhất thế giới đã cho thấy Bangkok xếp hạng nhì ở hạng mục thành phố tốt nhất cho du lịch kết hợp mua sắm và hạng ba về giá trị hàng hóa so với tiền chi ra mua hàng. Hữu xạ tự nhiên hương, Bangkok đích thị là một Thiên đường shopping, đặc biệt hấp dẫn vào mùa Giáng sinh và Năm mới.

Tour Du Lịch Thái Lan

Xem thêm: TOUR DU LỊCH THÁI LAN


Nguồn: BANGKOK - ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU
Theo Dõi Chúng tôi: Onenote || Evernote || Delicious || Reddit || Blogspot Hàn Quốc || Blogspot Dubai || Blogspot Thái Lan || Linkedin || Flickr || Google Driver || Pinterest || Tumblr || Googleapis